Facebook Ads Part 03 – Các chiến lược

Phễu Marketing cơ bản

Bước 01: Làm 1 video sau đó quảng cáo lượt xem video (chi phí thấp) với nội dung giới thiệu là chính, các đặc sắc của sản phẩm 1 phút – 1 phút 30 giây

Bước 02: Tạo tệp những người đã xem video 50 – 100% để Remarketing bằng bài viết kích tạo nhu cầu

Bước 03: Tạo bài viết chốt Sales hướng đến những người đã tương tác đến bài viết ở bước 02

Tuy nhiên có các vấn đề lớn sau:

  • Chất lượng của video ở bước 01
  • Người dùng không còn kiên nhẫn để trải qua 1 giai đoạn dài với chi phí thật tốn kém
  • Các đối thủ cạnh tranh tiếp cận hết sức nhanh chóng làm chúng ta bị quên đi.

Phễu Marketing mới

Mục đích:

  • Tìm kiếm tệp chuẩn xác
  • Bỏ qua bước kích tạo nhu cầu, vừa kích tạo vừa chốt Sales
  • Đặc biệt ở khả năng mở rộng từ tệp gốc chính xác và kĩ thuật Lookalike

Tìm kiếm tệp chuẩn:

  • Quay Video chất lượng từ 30 giây – 1 phút 30 giây
  • Quảng cáo không sử dụng sở thích
  • Sau đó rút tệp xem 75 – 100% video
  • Sử dụng Lookalike để nhân lên từ tệp rút ra xem video
  • Tiến hành quảng cáo sử dụng tệp lookalike

Tìm kiếm tệp chuẩn từ Google Ads:

  • Gắn mã Facebook Pixel vào Website để thu thập dữ liệu người dùng
  • Chạy các chiến dịch Google Adwords để những người có nhu cầu vào Website, Facebook Pixel sẽ thu thập dữ liệu và so khớp người dùng tương ứng trên Facebook
  • Tạo tệp đã truy cập Website từ Facebook Pixel
  • Từ tệp này sử dụng kĩ thuật lookalike để mở rộng tệp
  • Tiến hành quảng cáo sử dụng tệp Lookalike

Dành cho các Fanpage có lượt tương tác tự nhiên tốt, có nhiều chiến dịch quảng cáo trước đó

Tạo tệp tùy chỉnh – tương tác với trang (có thể rút tệp nhắn tin cho Page sẽ tốt nhất)

Tạo tệp tương tự từ tệp tùy chỉnh ở phía trên

Tiến hành quảng cáo cho tệp tương tự mở rộng.

Chiến thuật đánh trực tiếp

  • Chọn 03 sở thích trực tiếp có dung lượng tệp đủ lớn để Test
  • Sau đó dồn ngân sách cho sở thích có hiệu quả cao
  • Bài viết Full nội dung cấu trúc từ kích cầu đến chốt Sales

Chiến thuật đánh gián tiếp

  • Chọn cụm 3 sở thích trực tiếp + gián tiếp với điều kiện và sở thích này và sở thích kia
  • Tạo ra dung lượng tệp đủ lớn
  • Bài viết Full nội dung để chạy quảng cáo

Trả lời

Call Now Button
Facebook messenger