Google Adwords Part 01 – Các kiến thức căn bản

Có thể nói Google và Facebook hiện tại đang là 02 nền tảng để quảng cáo Online tốt nhất hiện nay. Nếu như Facebook mạnh về khả năng tương tác 02 chiều thì Google đánh đúng ngay hành vi ở hiện tại với các dữ liệu về từ khóa. Tại 123media, chúng tôi chuyên mảng quảng cáo từ khóa Google Adwords, từ những tìm kiếm của người dùng thông qua các từ khóa, chúng tôi hiển thị các quảng cáo ở các kết quả tìm kiếm ấy và giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tối ưu nhất, mang về tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao.

Để quảng cáo Google Adwords chúng ta cần lưu ý đến 03 yếu tố cấu thành sau:

  • Bộ từ khóa mà chúng ta mua từ Google để hiển thị quảng cáo (trong rất nhiều từ khóa chúng ta sẽ phải chọn ra những từ khóa gần với suy nghĩ tìm kiếm của khách hàng) và khi mua chúng, biểu mẫu quảng cáo sẽ hiển thị lên đầu kết quả tìm kiếm. Thông thường, các Website có điểm SEO cao sẽ chiếm vị trí Top 1 ở kết quả tự nhiên, việc quảng cáo Google Adwords sẽ nhanh chóng đưa Website của chúng ta lên đầu mà không cần quan tâm quá nhiều đến các yếu tố trong SEO.
  • Biểu mẫu quảng cáo: Là những từ ngữ chúng ta mô tả thật hấp dẫn để khách hàng mục tiêu đọc và muốn Click vào và đi đến trang Web giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của chúng ta. Việc viết biểu mẫu cần được chú trọng để tăng sự chú ý, tăng tỷ lệ Click và đảm bảo giữa những gì biểu mẫu thể hiện và nội dung bên trong Website, đảm bảo sự liên quan và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tiềm năng cả hiển thị biểu mẫu và nội dung bên trong Website.
  • Website đích: Để quảng cáo Google Adwords chúng ta cần có một Website đích, đây là điều kiện bắt buộc. Trong Webiste đích chúng ta cần tối ưu về nội dung, hình thức trình bày, tốc độ load, khả năng hiển thị trên Mobile và đặc biệt là các yếu tố Marketing thuyết phục khách hàng khi đi từ biểu mẫu và vào Website đích. Website cũng là nơi chúng ta đặt các mã theo dõi từ Google và Facebook từ đó có những thông số theo dõi và các chiến lược kết hợp đa nền tảng. Vì vậy kĩ năng thiết kế Website là điều không thể thiếu để trở thành một nhà quảng cáo Google giỏi.

Giờ chúng ta cùng phân tích cấu trúc một chiến dịch Google Adwords điển hình, sẽ có 03 yếu tố sau:

  • Chiến dịch: Chúng ta cần chia thành chiến dịch để quản trị về mặt vị trí quảng cáo, ngân sách tổng cho chiến dịch và quảng cáo cho 1 dòng sản phẩm, dịch vụ nhất định. Từ đó có dữ liệu cấp độ chiến dịch nằm trong kế hoạch tổng thể chiến lược Marketing Online của từng đơn vị.
  • Nhóm quảng cáo: Mỗi chiến dịch có thể có một nhóm hoặc nhiều nhóm quảng cáo. Nhóm quảng cáo được chia ra bởi sự phân tách, nhóm gộp các bộ từ khóa (1 nhóm các từ khóa có đặc điểm giống nhau) để biết được nhóm từ khóa nào có hiệu quả tốt và chiến thuật cụ thể bên trong của từng nhóm, việc chia nhỏ để trị là điều cần thiết để có 1 biểu mẫu quảng cáo dùng chung cho cả nhóm và điều chỉnh giá thầu cho từng nhóm theo thời gian thực.
  • Trong các nhóm chúng ta lại có các từ khóa cụ thể, quản trị ở cấp độ từ khóa là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta có dữ liệu về giá đấu ở Top 1 là bao nhiêu, điểm chất lượng là bao nhiêu, các thông số về chuyển hóa đơn hàng của từng từ khóa từ đó có những điều chỉnh tăng/ giảm hoặc dừng hợp lý.

Ngay ở cái tên Google Adwords, Adwords chính là từ khóa, và đây là một yếu tố hết sức quan trọng mà nhà quảng cáo phải nắm vững trước khi đi vào Setup các chiến dịch Google Adwords. Có 03 loại đối sánh từ khóa thường được sử dụng, cụ thể:

  • Đối sánh rộng: (đơn giản là từ khóa) lúc này khi khách hàng tìm kiếm abc + tu khoa + xyz thì vẫn ra biểu mẫu quảng cáo của chúng ta. Loại đối sánh này ít khi được sử dụng vì sự chệch hướng hành vi cao từ đó gây tốn kém cho nhà quảng cáo. Từ khóa chính có thể được thay thế bằng từ đồng nghĩa, đồng âm, đồng âm khác nghĩa…
  • Đối sánh cụm từ: “từ khóa” (từ khóa nằm trong dấu ngoặc kép), loại đối sánh này cũng giống như đối sánh rộng ở chỗ abc + từ khóa + xyz nhưng từ khóa chính ở giữa chỉ sai sót 1 ít chính tả và không phải là từ đồng âm khác nghĩa, từ đồng nghĩa thay thế. Loại đối sánh này được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch Google Adwords.
  • Đối sánh chính xác: [từ khóa] (từ khóa nằm trong dấu ngoặc vuông), khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa chúng ta chọn, chỉ thiếu 1 dấu hoặc 02 dấu, không có hiện tượng từ đồng nghĩa và các từ phía trước + phía sau từ khóa thì quảng cáo mới hiển thị. Đây là loại đối sánh nên được sử dụng ở các từ khóa hay dùng, ngắn và có lượt tìm kiếm hàng tháng rất cao.

Leave a Reply

Call Now Button
Facebook messenger