Một chiến dịch Facebook Ads sẽ có cấu trúc như sau:
Chiến dịch: Dùng để quản lý chung về ngân sách cho toàn chiến dịch, phân biệt các chiến dịch với nhau
Nhóm quảng cáo: Trong mỗi chiến dịch sẽ được chia thành 01 hoặc nhiều nhóm quảng cáo, thông thường sự khác nhau ở đây là độ tuổi, giới tính hoặc sở thích để theo dõi tính hiệu quả từ đó có những điều chỉnh tăng/ giảm hoặc dừng nhóm quảng cáo đó.
Quảng cáo: Mỗi nhóm quảng cáo tương ứng với một quảng cáo, các nhóm quảng cáo có thể dùng chung một quảng cáo giống nhau để làm biến cố định, các biến tách biệt gồm độ tuổi, giới tính, sở thích như trình bày ở trên. Trong trường hợp các thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau chúng ta sử dụng cùng các biến, dùng nhiều biểu mẫu quảng cáo khác nhau. Hoặc chúng ta có thể sử dụng phân tách thử nghiệm A/B từ Facebook Ads.
Thiết lập và theo dõi các thông số có ý nghĩa về hiệu quả từ đó có những điều chỉnh tăng/ giảm hoặc dừng các chiến dịch, nhóm quảng cáo:
Ở trạng thái mặc định, Facebook đã thiết lập các thông số theo các nhóm, tuy nhiên chúng ta cần nhiều hơn thế để đánh giá các hiệu quả ngay trong 1 cửa sổ hiển thị.
Để tùy chọn các hiển thị trong cột báo cáo, chúng ta thực hiện như sau:
Bấm ô “Cột” -> “Tùy chỉnh Cột”
Chọn các thông số sau để thêm vào cột báo cáo, sau đó lưu làm cột báo cáo mặc định:
- Điểm phù hợp: Điểm số này càng cao chứng tỏ quảng cáo nhận được nhiều tương tác và chất lượng nội dung, hình ảnh của bài quảng cáo tốt. Chỉ số này giúp chúng ta có một cái nhìn tổng quan về chất lượng của chiến dịch/ nhóm/ quảng cáo. Điểm có thang từ 01 đến 10 và mức 07 trở lên là mức ổn để tiếp tục duy trì quảng cáo. Điểm phù hợp càng cao thì cùng một số tiền chúng ta sẽ tiếp cận được nhiều người dùng trên Facebook hơn.
- Chi phí tiếp cận 1000 người: Đây là chỉ số quan trọng về tài chính, chỉ số này nói lên rằng chúng ta sẽ tốn hết bao nhiêu tiền để tiếp cận 1000 người trên Facebook (chi phí tiếp cận khác với chi phí hiển thị, vì hiển thị nhưng người dùng chưa tiếp cận, xem, tương tác thì vẫn chỉ là hiển thị và không có ý nghĩa trong Marketing). Ở những chiến dịch đạt hiệu quả cao, chi phí tiếp cận 1000 người có thể chỉ là 20.000 đến 50.000. Ở các chiến dịch bình thương, có mức độ cạnh tranh cao con số này có thể lên đến 100.000 hoặc 150.000 tùy ngành nghề… Chúng ta cần xem xét kĩ giữa chi phí tiếp cận và các hành động có ý nghĩa, có thể chi phí cao nhưng tạo ra hiệu quả đơn hàng tốt thì chúng ta sẵn sàng chấp nhận.
- Lượt tương tác với bài viết/ chi phí trên lượt tương tác với bài viết: Đây là chỉ số nhận được khá nhiều sự quan tâm, về mặt doanh số nó chưa nói lên điều gì nhưng đây là những kết quả hữu hình đầu tiên. Những lượt tương tác này cũng chính là tài sản để doanh nghiệp rút các tệp tùy chỉnh từ đó có các chiến dịch Remarketing, tạo đối tượng tương tự mở rộng tệp khách hàng.
- Bình luận về bài viết: Đây là chỉ số rất quan trọng vì bình luận là một hành động có ý nghĩa cao trên Facebook, số bình luận có thể là một chuyển hóa đơn hàng. Trước đây Facebook có cung cấp cả chỉ số chi phí/ 1 bình luận nhưng bây giờ không còn nữa và chúng ta phải dùng phép tính thủ công lấy tổng chi phí chia cho số bình luận để có con số này. Một chiến dịch tốt có thể tạo ra 1 bình luận chỉ từ 20.000. Thông qua chỉ số này chúng ta có đủ dữ liệu để đưa ra các quyết định tăng/ giảm hay tạm dừng các chiến dịch/ nhóm quảng cáo.
- Quan hệ kết nối mới qua tin nhắn/ chi phí trên quan hệt kết nối mới: Đây là một trong những bước đột phá của Facebook Ads thời gian gần đây. Để theo dõi được chỉ số này bạn cần thêm link dẫn về messenger của Fanpage, ví dụ: https://m.me/123media.vn trong đó m.me là rút gọn của link mess và 123media.vn là đường dẫn rút gọn của fanpage 123media – quảng cáo trực tuyến. Mức độ quan trọng của chỉ số này cũng giống như chỉ số bình luận, nó giúp chúng ta biết được tính hiệu quả của chiến dịch nói chung và có nhiều dữ liệu hơn để đánh giá tính hiệu quả của từng nhóm quảng cáo cụ thể.
- Tần suất: Số lần trung bình mỗi người nhìn thấy quảng cáo, điều này giúp chung ta biết được liệu 1 thông điệp quảng cáo xuất hiện mấy lần/ 1 người. Nếu mục tiêu xuất hiện càng nhiều lần càng tốt thì tần suất nên rơi vào từ 2 – 3 lần. Nếu là quảng cáo bình thường thì chỉ nên từ 1 – 1.3 vì nếu xuất hiện nhiều lần có thể làm người dùng Facebook khó chịu từ đó tạo nên hiệu ứng tiêu cực về thương hiệu và họ không muốn xem các quảng cáo sau này. Nếu như tần suất lớn hơn 1, điều này cũng có nghĩa tệp đối tượng bắt đầu hết và cần có các phương án mở rộng tệp tiếp theo trong tương lai gần.