Google Adwords Part 03 – Thiết đặt theo dõi chuyển đổi

Mục tiêu của việc thiết đặt theo dõi chuyển đổi

  • Đối với nhà quảng cáo: Giúp biết được hiệu quả cụ thể của từng chiến dịch với các thông số chuyển đổi tin nhắn, gọi điện từ đó có bức tranh tổng quan chi phí/ hiệu quả. Từ những dữ liệu này sẽ có những điều chỉnh tăng giảm hay dừng hợp lý cho cấp độ từng từ khóa.
  • Đối với khách hàng: Biết được những chuyển đổi có giá trị như tin nhắn, cuộc gọi, đơn hàng từ quảng cáo Google Adwords mang về, từ đó có quyết định tiếp tục đầu tư tiền cho các chiến dịch này không.

Các bước thiết đặt theo dõi chuyển đổi trong Google Adwords

Cần có: Tài khoản Google Tag Manager để cấy các thẻ vào Website, Tài khoản Google Ads để có ID và Nhãn chuyển đổi nhập vào tài khoản Google Tag Manager, các điều kiện kích hoạt và ghi chuyển đổi

Những gì sẽ diễn ra: Khi chúng ta đặt điều kiện vào thẻ trong Google Tag Manager, thẻ này phải chứa ID và nhãn chuyển đổi từ Google Ads nhập vào, một khi điều kiện được kích hoạt (tin nhắn, cuộc gọi) từ khách hàng mục tiêu (Click vào link tin nhắn hay link chứa số điện thoại) sẽ được Google Tag Manager ghi nhận vào ID, nhãn trong tài khoản Google Ads tương ứng và truyền thông số đó vào Google Ads.

Đầu tiên chúng ta cần tạo tài khoản Google Tag Manager tại:

https://tagmanager.google.com/

Chúng ta hình dung nơi đây là bàn làm việc, họ sẽ đưa 01 mã để Add vào Website, từ bàn làm việc điều khiển các tag, mã cấy thông qua mã Tag Manager.

Chọn thêm tài khoản mới và điền các thông tin như tên, Quốc gia, vùng chứa, nền tảng và tiếp tục

Khi bắt đầu Google Tagmanager sẽ tạo ra 01 ID Tag Manager (02 đoạn code để Add vào Website). Nếu bạn đang sử dụng WordPress chỉ cần chú ý đến ID được bôi đen trong hình

Sau đó đăng nhập vào quản trị Website, Cài Plug-in tên Google Tag Manager for WordPress – > Kích hoạt -> Cài đặt của Plugin

Sau đó Copy và dán chính xác (không có khoảng trắng ở trước và sau) ID đã bôi đen ở hình trên, dán vào Google Tag Manager ID, lưu lại và bạn đã Add xong mã vào Website

Tiếp theo chúng ta vào tài khoản Google Ads tạo các chuyển đổi cần theo dõi, lấy các ID và nhãn đưa cho Google Tag Manager (việc này đảm bảo quá trình theo dõi diễn ra ngay lập tức thay vì tạo các giá trị bên ngoài rồi Import vào Google Ads, tạo chính từ Google Ads sẽ có những giá trị ngay lập tức)

Chọn loại chuyển đổi trên trang Web

Thiết lập các thông số chuyển đổi mua hàng, tên chuyển đổi

Giá trị tức là số tiền kiếm được sau 01 chuyển đổi, vì những mục tiêu đo lường chưa phải là đơn hàng tạo ra doanh số cuối cùng nên chúng ta không chọn giá trị (quy đổi bao nhiêu tiền/ 1 chuyển đổi) cho các hành động này

Số lượng là một chuyển đổi, chọn một vì tương tác đầu tiên sẽ khớp với mục tiêu tương tác nhắn gọi.

Tiếp tục chọn giảm dần theo thời gian để và tắt CPC nâng cao (đây là các thiết lập cơ bản được đề xuất để có thông số chính xác hơn)

Sau đó chọn mục thứ 03, sử dụng trình quản lý thẻ của Google, lúc này Google Ads sẽ cung cấp ID và Nhãn chuyển đổi cho chúng ta để cấy vào Google Tag Manager

Như vậy chúng ta đã có tài khoản Google Tag Manager để cấy vào Website, có ID và nhãn theo dõi của Google Ads để cấy vào Google Tag Manger. Chúng ta chỉ cần thiết lập thẻ để Google Tag Manger cấy vào Website mà thẻ đó chứa ID, nhãn của Google Ads cùng 01 điều kiện kích hoạt phù hợp.

Chọn thẻ trong bàn làm việc Google Tag Manager, sau đó tạo thẻ mới ở icon “+” góc bên phải

Cấu hình thẻ, với ô ở trên là loại “theo dõi chuyển đổi Google Ads”

Điền ID và mã đã nhận được từ Google Ads ở trên và lưu lại, trở lại màn hình đầu

Cấu hình điều kiện kích hoạt ở ô dưới, chọn loại nhấp chuột

Chọn loại kích hoạt, nhấp chuột, chỉ liên kết. Chọn một số nhấp chuột vào liên kết

Messenger sẽ chứa: m.me

Zalo sẽ chứa : zalo.me

Cuộc gọi sẽ chứa : tel

Chúng ta đã cấu hình xong ID, nhãn theo dõi và trình kích hoạt cho thẻ này

Trở về Google Ads và bảo tôi đã cấu hình xong trong Google Tag Manager

Quay trở lại bàn làm việc Google Tag Manager sau khi Setup lần lượt tin nhắn Mess, tin nhắn Zalo, cuộc gọi (lặp lại, chỉ thay đổi Link)

Sau khi ổn thỏa, ra lệnh Google Tag Manager gởi thẻ này vào Website bằng lệnh “gởi” ở góc trên bên phải

Mô tả tên của phiên bản này, các mô tả chi tiết để phân biệt các phiên bản khác sau đó xuất bản

Khi cửa sổ quay một vòng “hát gì gì đó” chúng ta có 03 thẻ, 03 trình kích hoạt là OK

Vào mục theo dõi chuyển đổi trong Google Ads, chúng ta cũng có 03 theo dõi đang đợi được kích hoạt khi có hành động tương ứng (Click vào link chứa m.me thì thẻ theo dõi mess được ghi có 01 vào, tương tự khi Click vào link chứa Zalo.me, tel…). Lưu ý, ID và nhãn theo dõi là giống nhau từ một tài khoản quản lý Google Ads cho nhiều hành động

Sau đó chúng ta sửa cột theo dõi trong ở các cấp độ chiến dịch, nhóm, từ khóa để có dữ liệu chi tiết dần. Chiến dịch nào có chuyển đổi, cụ thể là nhóm nào trong chiến dịch đó và chi tiết hơn nữa là từ khóa nào trong nhóm đó. Từ đó có dữ liệu để báo cáo và tối ưu

Cảm ơn mọi người đã đọc bài.

Trả lời

Call Now Button
Facebook messenger